- Marketing online - seo web, là một môn học mới nhưng phát triển khá mạnh nhu cầu ngày càng cao, hiện tại từ những công ty doanh nghiệp lớn hay những cá nhân nhỏ đều có nhu cầu quảng bá sản phẩm của mình trên các diễn đàn các trang rao vặt hay trên các trang công đồng và đặc biệt là trên website của mình, vậy thì để khách hàng biết đến mình, thì khi khách hàng vào google search tên sản phẩm mà khách hàng cần, thì làm sao trang web của chúng ta được lên top của google để chúng ta có khách hàng nhiều hơn. Gia sư sẽ dạy cho các bạn làm thế nào để website của bạn ngày càng có nhiều người biết đến và lên top của google, tất nhiên doanh thu của các bạn sẽ ngày càng tăng. Vậy thì seo web là gì, các bạn tìm hiểu phần dưới.
Seo Web là gì?
Nguyên nhân xuất hiện
Các công cụ tìm kiếm hiển thị một số dạng danh sách trong trang kết quả tìm kiếm (SERP) bao gồm danh sách quảng cáo trả tiền theo click và danh sách kết quả tìm kiếm. Mục tiêu của SEO chủ yếu hướng tới việc nâng cao thứ hạng của danh sách tìm kiềm miễn phí theo một số từ khóa nhằm tăng lượng và chất của khách viếng thăm đến trang. SEO đôi khi là một dịch vụ độc lập hay là một phần của dự án tiếp thị và có thể rất hiệu quả ở giai đoạn phát triển ban đầu và giai đoạn thiết kế website.
Hiện trên mạng Internet có 3 công cụ tìm kiếm hữu hiệu nhất và phổ biến nhất:
http://www.google.com/
http://www.bing.com/
http://www.yahoo.com/
SEO có thể coi như là một kỹ thuật, một bí quyết thực sự đối với mỗi người quản trị, xây dựng website hay đơn thuần là người làm trong lĩnh vực truyền thông.
Phương pháp tối ưu hóa
Hiện nay, có một số cách thức quan trọng sau để nâng cao hiệu quả tìm kiếm của các công cụ tìm kiếm:
Title: khai báo thẻ title của website là vấn đề quan trọng nhất để các công cụ tìm kiếm hiểu về nội dung thông tin của website. Do đó nên sử dụng tiêu đề (title) là ngắn gọn, súc tích và không nên khai báo thẻ title dài quá.
Description: nghĩa là mô tả. Thông thường các webmaster không chú ý tới thẻ description này lắm vì nó không hiện lên trên giao diện web nhưng nó lại được các công cụ tìm kiếm sử dụng để hiểu rõ hơn về nội dung trang web. Khi khai báo Description không nên quá dài mà ngắn gọn xúc tích đúng như tên gọi của nó "Mô Tả"
Từ khoá: Nên sử dụng từ khóa bằng thẻ meta keyword để các công cụ tìm kiếm trỏ tới.
URL: Không nên sử dụng các ký tự đặc biệt (%, $, ~, ...) trong URL của website. Việc này làm các công cụ tìm kiếm có thể dễ dàng hơn trong việc nhận biết và thu thập thông tin của các máy tìm kiếm.
Dung lượng: Dung lượng của website không được nặng quá, website càng nhẹ (dưới 100KB) sẽ sử dụng tốt hơn cho việc lưu trữ thông tin và quét thông tin của máy tìm kiếm.
Khai báo thông tin và từ khóa với các máy tìm kiếm
Sử dụng việc trao đổi link với các website khác. Việc trao đổi liên kết này phải trao đổi với các website có cùng nội dung chủ đề và chất lượng tốt thì mới có hiệu quả.
Đưa website vào danh bạ của các website, danh bạ của các website nổi tiếng và cần thiết nhất là đưa vào hệ thống www.google.com, www.yahoo.com. Hiện nay Google đã không còn khuyến khích việc khai báo vào các danh bạ web do càng về sau chất lượng các danh bạ web không còn chất lượng như trước nữa.
Thu hút người đọc bằng những phương pháp tự nhiên: Google chú trọng vào chất lượng của nội dung website. Và một trong các phương pháp đánh giá đó là lượt truy cập người dùng. Có rất nhiều tiêu chí để Google đánh giá chất lượng website trong trường hợp này. Như thời gian người ta ở lại một trang web, thao tác lướt [web],... Nếu lượng truy cập nhiều mà thời gian ở lại website ngắn, thao tác lướt web không tốt thì Google cũng không đánh giá cao nội dung website đó.
Xây dựng nội dung website phong phú, phù hợp từ khóa: Như đã nói ở trên, một trong những phương pháp đơn giản nhất là xây dựng nội dung website phong phú, phù hợp với từ khóa. Khi người đọc có những thông tin mới, phong phú mới giữ họ lại lâu ở website. Đó chính là điều Google đánh giá cao.
Cũng giống như các phương pháp truyền thông khác. Tùy vào tình huống mà có nên sử dụng SEO hay không? Không phải cứ nhất thiết thực hiện SEO là sẽ thành công. Do SEO cần một thời gian rất dài nên nó không phù hợp với các mục đích truyền thông ngắn hạn.
Liên kết bên ngoài : Là một điều cũng hết sức quan trọng trong quá trình làm SEO cho website. Như đặt link vào các trang rao vặt, công đồng như facebook, twitter, blog plus, google+