Với người đi làm, giáo viên tiếng Anh với trình độ chuyên môn xuất sắc và khả năng truyền đạt tốt là chưa đủ. Thêm vào đó, kinh nghiệm làm việc và sử dụng tiếng Anh trong các tình huống làm việc thực tế của giáo viên là yếu tố then chốt giúp người đi làm nâng cao hiệu quả học tiếng Anh.
Với người đi làm, giáo viên tiếng Anh với trình độ chuyên môn xuất sắc và khả năng truyền đạt tốt là chưa đủ. Thêm vào đó, kinh nghiệm làm việc và sử dụng tiếng Anh trong các tình huống làm việc thực tế của giáo viên là yếu tố then chốt giúp người đi làm nâng cao hiệu quả học tiếng Anh.
Hình mẫu giáo viên phù hợp với người đi làm
Giáo viên là một trong những yếu tố quyết định thành công trong việc học tiếng Anh của người đi làm, nhất là trong môi trường cho phép người đi làm có rất nhiều lựa chọn về giáo viên như hiện nay.
Giáo viên hướng dẫn học viên là người đi làm
Tuy nhiên, khác với những đối tượng học viên khác, người đi làm có quỹ thời gian hạn hẹp không thể dành quá nhiều cho việc học tiếng Anh, từ đó đòi hỏi giáo viên hướng dẫn ngoài trình độ tiếng Anh và sư phạm xuất sắc cần thấu hiểu môi trường sử dụng tiếng Anh cũng như những khó khăn trong việc học tiếng Anh của người đi làm để truyền đạt kiến thức hiệu quả hơn.
Từ những thực tế trên, chính người đi làm có kinh nghiệm làm việc với trình độ tiếng Anh xuất sắc, phát âm chuẩn và kỹ năng sư phạm tốt là hình mẫu giáo viên tiếng Anh hoàn hảo dành cho người đi làm.
Khi giáo viên dạy tiếng Anh là người đi làm
Cùng là người đi làm, giáo viên sẽ hiểu được nhu cầu sử dụng tiếng Anh thực tế cũng như tâm lý của học viên để từ đó truyền đạt kiến thức hiệu quả hơn. Như vậy sẽ dễ dàng cho cả học viên và giáo viên trong việc chia sẻ và giải quyết những khó khăn gặp phải trong việc học tiếng Anh. Điều này có lẽ hầu hết giáo viên người bản ngữ với vốn kiến thức còn hạn chế về văn hóa xã hội, con người và ngôn ngữ Việt Nam khó có thể làm được.
Thậm chí, những giảng viên đại học chưa chắc đã phù hợp với việc giảng dạy cho người đi làm, do thường có kinh nghiệm dạy mảng tiếng Anh mang tính mô phạm học thuật nhiều hơn là tiếng Anh cho người đi làm. Đứng trước lớp là sinh viên sẽ khác hơn nhiều so với việc đứng trước một lớp học viên là người đi làm.
AROMA – đào tạo tiếng Anh theo định hướng giáo viên là người đi làm
Aroma là tổ chức đầu tiên và duy nhất chuyên sâu nghiên cứu và đào tạo tiếng Anh cho người đi làm. Từ định hướng đó của mình, AROMA không đi theo xu hướng mô phạm. Ngược lại, 100% giáo viên là người đi làm tại AROMA hoàn toàn đáp ứng được những nhu cầu khắt khe trong việc dạy tiếng Anh cho người đi làm.
Học viên và giáo viên tại AROMA
Để có được sản phẩm tiếng Anh chất lượng dành riêng cho người đi làm, AROMA luôn đầu tư xây dựng đội ngũ giáo viên phù hợp nhất với đối tượng học viên đặc thù này. Mọi giáo viên giảng dạy tại AROMA đều phải trải qua một quy trình tuyển chọn chặt chẽ và đào tạo bài bản. Trước hết, giáo viên tại AROMA là những người có kinh nghiệm làm việc trong các công ty nước ngòai, tổ chức quốc tế với kiến thức tiếng Anh xuất sắc, đặc biệt là khả năng giao tiếp, nghe nói, phát âm chuẩn và tố chất sư phạm tốt. Không dừng lại ở đó, mọi giáo viên tại đây đều được đào tạo theo phương pháp giảng dạy tiêu chuẩn của AROMA. Với việc chuẩn hóa đó, AROMA dễ dàng đào tạo để Giáo viên có thể giảng dạy một cách tốt nhất.
( nguồn từ 24h)